KHẮC PHỤC CÁC LỖI PHỔ BIẾN KHI SỬ DỤNG MÁY CHẤM CÔNG KHUÔN MẶT

  • 263 lượt xem
  • 20/08/2024

Máy chấm công khuôn mặt là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty hiện nay. Tuy nhiên, việc sử dụng thiết bị này không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra, khiến cho quy trình chấm công bị gián đoạn hoặc không chính xác. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn khắc phục các lỗi phổ biến khi sử dụng máy chấm công khuôn mặt, nhằm giúp người dùng tối đa hóa hiệu quả và giảm thiểu rủi ro trong quá trình quản lý nhân sự.

Máy chấm công khuôn mặt đang trở thành một trong những giải pháp phổ biến nhất để kiểm soát thời gian làm việc và quản lý nhân sự. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng thường gặp phải nhiều vấn đề khác nhau. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu hóa hiệu suất sử dụng thiết bị này, bài viết sẽ hướng dẫn khắc phục các lỗi phổ biến khi sử dụng máy chấm công khuôn mặt, từ đó giúp quy trình chấm công diễn ra thuận lợi và chính xác.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy chấm công và cách khắc phục

KHẮC PHỤC CÁC LỖI PHỔ BIẾN KHI SỬ DỤNG MÁY CHẤM CÔNG NHẬN DIỆN KHUÔN MẶT

Chú thích:

  • MCC - Máy Chấm Công
  • DL - Dữ Liệu

1/ Chấm công không hiện giờ ra – giờ vào

+  Vào phần mềm – Kết nối  MCC – Tải DL chấm công – Nhập ngày cần tải Dl về máy tính

+ Sau khi tải về máy tính – Vào phần báo biểu – Tính công và in báo biểu

+ Chọn từ ngày đến ngày cần tính công – Nhấp tính công – Xuất Lưới

2/ Máy chấm công khuôn mặt không kết nối 

Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị. Thiết bị và máy tính phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.

Ví dụ: địa chỉ IP máy tính kết nối phần mềm 192.168.1.88 thì cài đặt địa chỉ IP máy chấm công 192.168.1.201 (địa chỉ IP này chưa có ai sử dụng).

Mở cửa sổ lệnh run (phím tắt: logo window + R), gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền tốt sẽ không hiện ra dòng chữ “reply from 192.168.1.201……….”

Nếu hiện ra dòng “Request time out” thì có nghĩa là đường truyền kết nối máy tính với thiết bị bị gián đoạn. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC đến thiết bị và switch (nếu có).

3/ Máy tinh không cài đặt được phần mềm

Bước 1: Kiểm tra lại đĩa CD xem đã đọc chưa hoặc phần mềm chấm công

Bước 2: Trong trường hợp Win 7 trước khi cài đặt : 

+ Vào Open network and sharing center ( Or click vào biểu tượng lá cờ góc phải phía dưới màn hình)

+ Chọn Action center – Change user account control settings -> sau đó kéo thanh trượt xuống vị trí thấp nhất ->OK.

4/ Cài đặt xong mở lên hiện “ Lỗi kết nối DL”

+ My computer – Local disk C – Program file – Osin/wise eye – Data – Osindata.dll or Wise eyedata.dll

5/ Chấm công thì DL đều hiển thị số “0”

+ Vào menu MCC – Kết nối MCC – Tải DL chấm công – Nhập ngày cần chấm công về xem – Tải về máy tính

+ Vào báo biểu – Chọn tính công và in báo biểu – Chọn từ ngày đến ngày cần tính - Ấn tính công – Xuất Lưới

6/ Không tải được dữ liệu chấm công tải được 1 nửa thì bị treo máy

+ Gỡ phần mềm chấm công và cài lại. Tải DL MCC về là được

7/ Nhân viên chấm công bình thường nhưng khi tải về máy thì không thấy hiển thị 

+ Do nhân viên chưa đặt đúng vị trí vân tay

+ Hoặc vào MCC kiểm tra xem nhân viên đó đã chấm chưa

+ Hoặc tắt MCC và khởi động lại

+ Hoặc cài đặt lại phần mềm

8/ Máy chấm công khuôn mặt chấm sai giờ so mới bình thường

+ Vào MCC để cài đặt lại ngày giờ. Có thể đồng bộ thời gian trên MCC và máy tính

+ Mở phần mềm MCC – Vào menu MCC – Kết nối MCC – Thông tin MCC – Đồng bộ thời gian

9/ Máy chấm công cài đặt khuôn mặt để quản lý nhưng nhân viên đó không còn làm việc, muốn vào MCC để chỉnh sửa nhưng MCC đòi hỏi phải có dấu vân tay của người đó

+ Xóa vân tay của người quản lý đó bằng cách:

-    Vào menu MCC – Kết nối MCC – Thông tin MCC – Cập nhật – Xóa nhân viên quản lý

-    Sau khi xóa xong ta ngắt kết nối và chỉnh sửa bình thường

10/ Không ai chấm công nhưng máy chấm công khuôn mặt cũng kêu “ Vui lòng thử lại”

+ Cần vệ sinh MCC, để chỗ khuất gió, không có nhiệt độn cao, không bụi bặm

11/ MCC tải DL bị lỗi, chưa lấy dấu vân tay của người nào nhưng khi tải lên máy tính thì vẫn có 1 số nhân viên

+ Do phần khai báo MCC không đúng

+ Khai báo MCC phải khao báo đầy đủ tên máy, kiểu kết nối, địa chỉ IP và đặc biệt là khai báo kiểu màn hình

-    Nếu MCC là màn hình đen trắng thì phải chọn kiểu màn hình LCD

-    Nếu MCC là màn hình màu thì chọn kiểu màn hình TFT

Chú ý: Nếu khai báo sai phần này thì gặp hiện tượng trên. Chúng ta cần vào phần khai báo MCC để kiểm tra và khai báo lại

12/ DL chấm công nhảy lộn xộn, không ngày. VD: Lần chấm công và buổi sang hôm sau lại nhảy lên chiều hôm  trước và các ngày sau đều bị đẩy lên.

+ Vấn đề này không phải do MCC sai mà người chấm thiếu

+VD: Bạn làm theo ca nào đó thì phải chấm đủ 2 lần trong ca đó. Nghĩa là khi vào làm chấm 1 lần và khi về chấm 1 lần là đủ. Nếu chiều hôm đó bạn về mà quên không chấm công thì MCC sẽ tự động lấy lần chấm công tiếp theo để lấp vào chỗ thiếu đó. Cụ thể MCC sẽ lấy lần chấm công sang hôm sau để bù vào chỗ thiếu của chiều hôm trước. Và đông thời lấy DL những lần sau nữa để bù vào chỗ vừa bị lấy đi.

=>    Dẫn đến DL sẽ bị đưa lên và làm DL sẽ bị nhảy

13/ Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính phần mềm máy chấm công

+ Tải về máy tính DL chấm công hiện tại

+ Lưu DL hiện tại vào 1 ổ đĩa Khác ổ C nơi cài đặt Window

+ Sau khi cài đặt Máy tính, phần mềm chấm công thực hiện nhập DL từ file lưu trữ DL

14/ Kết nối MCC hiện thông báo “ Máy sử dụng không đúng bản quyền hoặc chưa đăng ký”

+ Do Số đăng ký MCC không đúng với seri của MCC

+ MCC chưa được đăng ký

+ Phải đăng ký lại

Với 14 lỗi phổ biến khi sử dụng máy chấm công khuôn mặt, Cộng Lực hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để cải thiện hiệu suất làm việc. 

CỘNG LỰC với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực máy chấm công và phần mềm sẽ mang đến cho Quý khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất về tính tiện lợi và linh hoạt trong quản lý thời gian. Đa dạng các sản phẩm MÁY CHẤM CÔNG bằng vân tay, thẻ từ, khuôn mặt, tích hợp kiểm soát ra vào. Tất cả đều được thiết kế thân thiện với người dùng, dễ dàng cài đặt và tích hợp vào hệ thống hiện có của doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên gia của CỘNG LỰC sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ Quý khách để tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Cộng Lực đơn vị lắp máy chấm công chuyên nghiệp tại Hải Phòng

Các ưu đãi tại Cộng Lực dành cho khách hàng đăng ký lắp đặt máy chấm công:

  1. Tặng phần mềm quản lý cao cấp Tiếng Việt.
  2. Hỗ trợ 10 mét dây mạng (không quy đổi thành tiền)
  3. Miễn phí nhân công lắp đặt trong nội thành Hải Phòng
  4. Cài đặt phần mềm trên máy tính và hướng dẫn sử dụng
  5. Bảo hành thiết bị 12 tháng
  6. Bảo trì phần mềm trọn đời

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Cộng Lực qua Hotline: 0913010111 - Zalo: 0943622111

***Tham khảo thêm các công trình Cộng Lực đã lắp đặt máy chấm công.

Công Ty TNHH TBCN Cộng Lực

PHẦN MỀM WISE EYE MIX 3 - HƯỚNG DẪN TẢI DỮ LIỆU BẰNG USB

Bài viết Cộng Lực chia sẻ gồm 3 nội dung chính - 1: Cách tải dữ liệu từ máy chấm công vào USB. 2: Tải dữ liệu từ USB vào máy chấm công. 3: Tải dữ liệu chấm công. Với những bước đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà hoặc cơ quan của mình.

PHẦN MỀM WISE EYE MIX 3- HƯỚNG DẪN XEM CÔNG VÀ XUẤT BÁO BIỂU RA EXCEL

Nội dung bài viết chia sẻ cách xem công và xuất báo biểu ra Excel trên phần mềm Wise Eye Mix 3 chi tiết và dễ hiểu.

PHẦN MỀM WISE EYE MIX 3 - HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ VÀ KẾT NỐI MÁY CHẤM CÔNG OFFLINE

Cộng Lực - Hướng dẫn "đăng ký và kết nối máy chấm công Offline trên phần mềm chấm công Wise Eye Mix 3" với các bước đơn giản này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc cơ quan của mình.

PHẦN MỀM WISE EYE MIX 3- KHAI BÁO VÀ SẮP XẾP LỊCH TRÌNH LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN

Hướng dẫn khai báo và sắp xếp lịch trình làm việc cho nhân viên trên phần mềm Wise Eye Mix 3.

PHẦN MỀM WISE EYE MIX 3 - HƯỚNG DẪN KHAI BÁO THÔNG TIN NHÂN VIÊN

Sau bước đăng ký và kết nối máy chấm công thành công thì bạn có thể thực hiện "khai báo thông tin nhân viên" với hướng dẫn chi tiết trong bài viết này.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí

THANH TOÁN AN TOÀN

Bảo mật thông tin thanh toán

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN

Vận chuyển tận nơi toàn quốc

HỖ TRỢ 24/7

Hotline : 0913.010.111